Những ngày không nên cắt tóc tránh gặp xui xẻo, vận đen

Những ngày không nên cắt tóc để tránh gặp xui xẻo, vận đen 2023

Những ngày không nên cắt tóc để tránh gặp xui xẻo, vận đen 2023

Tín ngưỡng tâm linh của người Á Đông rất đề cao sự kiêng kỵ, bởi chúng ta vẫn thường được giáo dục từ nhỏ rằng “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Việc kiêng kỵ này cũng được ứng với hành vi cắt tóc. Chính vì vậy, những câu hỏi như “Những ngày không nên cắt tóc để tránh xui xẻo” được tìm kiếm rất nhiều trên Google. Trong bài viết này, cùng Công Decor đi khám phá và trả lời một cách rõ ràng, cụ thể, chính xác nhất cho câu hỏi những ngày không nên cắt tóc bạn nhé!

Tại sao cần kiêng cắt tóc vào những ngày không tốt?

Người xưa đã dạy “Cái răng, cái tóc là góc con người”. Tóc là một bộ phận quan trọng làm nên sắc vóc bên ngoài của một người. Vì vậy người Á Đông ta quan niệm rằng việc cắt tóc vào những ngày không tốt dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng nguồn năng lượng của mỗi người, thường đem đến những điều xui xẻo, vận đen không may.
Khi thế giới càng trở nên văn minh, hiện đại hơn, con người cũng có xu hướng càng ít tin vào những quan niệm mang tính tâm linh, kiêng kỵ của người xưa. Nhưng vẫn giữ quan điểm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, chúng ta có rất nhiều ngày để có thể cắt tóc, vậy nên việc tránh cắt tóc vào những ngày không tốt vừa không ảnh hưởng nhiều đến chúng ta, vừa giúp chúng ta an tâm hơn khi thực hiện việc này. Do đó, việc biết ngày nào không nên cắt tóc để tránh là một điều hữu ích với mỗi người.

Những thời điểm đại kỵ không nên cắt tóc

Đây là quan niệm được truyền tục từ thời xưa về những thời điểm đại kỵ mà chúng ta không nên cắt tóc. Đó thường rơi vào những ngày mang nặng âm khí hoặc đánh dấu một điểm khởi đầu trọng đại. Cùng theo dõi tiếp bài viết để biết cụ thể hơn những thời điểm đó là gì bạn nhé!

Những ngày không nên cắt tóc tránh gặp xui xẻo, vận đen
Những ngày không nên cắt tóc tránh gặp xui xẻo, vận đen

1. Ngày đầu năm (cả âm lịch và dương lịch)

Cắt tóc là cắt đi một phần tốt đẹp của cơ thể, vì vậy nó được gán với ý nghĩa cắt đi điềm lành, mang tới vận đen. Vì vậy vào những ngày đầu năm mới, việc cắt tóc được cho là hành vi mang lại những điềm kém may mắn. Vì vậy, bạn không nên cắt tóc (hoặc cắt móng tay) vào những ngày đầu tiên của một năm mới.

2. Ngày mùng 1 âm lịch hoặc ngày rằm

Người Việt ta vẫn thường đã và đang giữ gìn tập quán dâng hương hoa cúng lễ vào những ngày mùng 1 hoặc ngày rằm trong tháng âm lịch. Bởi những ngày này, là những ngày chúng ta tưởng nhớ về thế giới của người đã khuất, vì vậy âm khí trong những ngày này khá nặng. Do vậy cắt tóc vào ngày này thường được xem là không tốt, vì khiến cơ thể dễ ốm yếu, trở bệnh.

3. Tháng 7 âm lịch – Tháng cô hồn

Chúng ta đều biết, trong một năm, chúng ta có một tháng gọi là tháng cô hồn – tháng 7 âm lịch hàng năm. Vào tháng này, cửa địa ngục sẽ mở để cho những vong linh chưa được siêu thoát trở về trần gian lưu lạc, kiếm ăn. Chính vì vậy, người xưa quan niệm đây là một tháng mang nặng âm khí nhất và tuyệt đối cần kiêng kỵ việc cắt tóc để cơ thể không bị suy nhược, và rước xui xẻo vào thân.

4. Tuyệt đối kiêng cắt tóc khi mang bầu

Ông cha ta quan niệm, mái tóc ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và vận may của một con người. Ví dụ những người sở hữu mái tóc thẳng, dài, mềm mại và đen mượt, thường là người có sức khỏe tốt và có nhiều vận may đến với cuộc sống của họ.

Trong quãng thời gian thai kỳ, mối quan hệ giữa người mẹ và em bé rất khăng khít. Vì vậy khi người mẹ cắt tóc, sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và vận may của đứa trẻ trong bụng. Ngoài ra, nhiều người còn quan niệm rằng cắt tóc thường mang đến những điều xui xẻo nên khi cắt tóc lúc mang bầu cũng dễ đến đến việc: động thai, mất sức khi sinh,…

Đặc biệt khi mang bầu, mẹ bầu cần tuyệt đối tránh việc tiếp xúc với các hóa chất như thuốc nhuộm, thuốc uốn, thuốc ép tóc bởi nó gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi trong bụng và cả nguồn sữa mẹ sau này. Đây là một thực tế rất khoa học mà chúng ta cần tin tưởng và áp dụng theo.

5. Không cắt tóc khi nhà có tang

Khi nhà có tang, người trong gia đình cần tránh cắt tóc từ ngày biết tin cho đến hết 3 tháng 10 ngày sau đó. Đây là một trong những điều kiêng kỵ được truyền tai nhau qua các thế hệ người Việt. Bởi ông cha ta quan niệm rằng, việc kiêng cắt tóc khi nhà có tang thể hiện tấm lòng tưởng nhớ và trân trọng đến người đã khuất. Bởi khi người mới mất, linh hồn của họ vẫn còn ở lại và hay trở về ngôi nhà, việc bạn cắt tóc có thể khiến người đã khuất không nhận ra bạn, tạo khoảng cách và sự hụt hẫng cách biệt càng lớn.

Những ngày không nên cắt tóc là ngày nào?

Dựa vào những thời điểm đại kỵ không nên cắt tóc, Công Decor tổng hợp những ngày bạn không nên cắt tóc như sau:

  • Những ngày mùng 1 và ngày rằm hàng tháng
  • Những ngày trong tháng 7 âm lịch hàng năm
  • Những ngày xấu như ngày mùng 7, 21, 23 âm lịch
  • Những ngày trong chu kỳ mang bầu
  • Những ngày gia đình có tang

Những ngày nên cắt tóc là ngày nào?

Nếu bạn là người có lòng tín cao về vấn đề phong thủy, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những ngày sau trong tháng để cắt tóc cho may mắn như: ngày mùng 4, ngày mùng 6, ngày mùng 8, ngày mùng 10, ngày 11, ngày 26. Bởi theo các nhà phong thủy học, những ngày này gắn với những con số mang năng lượng dương mạnh, đẹp và phù hợp để chúng ta cắt tóc.

Nhìn chung, vấn đề tâm linh là những vấn đề chúng ta rất khó lý giải bằng hiểu biết. Chúng ta chỉ nghe và tin theo những quan niệm văn hóa được truyền từ đời này sang đời kia của thế hệ cha ông. Do đó, bạn cũng không cần quá đặt nặng tính đúng sai, nguy hiểm hay không nguy hiểm của việc cắt tóc ngày nào. Điều quan trọng là bạn làm, bạn kiêng để trong bạn cảm thấy được yên tâm và thoải mái nhất.

Công Decor chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công!

Nguồn: https://congdecor.vn/ban-can-biet/nhung-ngay-khong-nen-cat-toc.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *